Loading...

Q & A TU Student Vaccine

Q: นักศึกษาต่างชาติจะทราบการนัดหมายฉีดวัคซีนได้จากช่องทางใด?

A: ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ ของแต่ละคณะ

Q : มีแผนจะไปเรียนแลกเปลี่ยนในโครงการของมหาวิทยาลัย เป็นโครงการคู่สัญญาเอเชีย-ยุโรปที่ประเทศ Czech Republic เดินทางเดือนกันยายนนี้ จึงจะขอความช่วยเหลือเรื่องการรับวัคซีน เนื่องจากวัคซีนตัวที่รับได้คือ astrazeneca หรือ sinopharm ค่ะ และต้องรับภายในต้นเดือนกรกฎาคมเพื่อทันโดสที่ 2 ก่อนเดินทางเดือนกันยายนค่ะ ต้องติดต่อที่ไหนคะ

A :  ขอให้นักศึกษาปรึกษาและติดต่อประสานงานที่กองวิเทศน์สัมพันธ์

Q : วางแผนไปแลกเปลี่ยนที่ยุโรปในเทอมหน้ากับโครงการของกองวิเทศน์ค่ะ ทางมหาวิทยาลัยมีการจัดหาวัคซีน AZ ให้สำหรับ นศ.แลกเปลี่ยนไหมคะ

A : ขอให้นักศึกษาปรึกษาและติดต่อประสานงานที่กองวิเทศน์สัมพันธ์

Q: คุณสมบัติผู้มีสิทธิ์ลงทะเบียน

A: นักศึกษาที่มีสถานะปัจจุบันเป็นนักศึกษาธรรมศาสตร์ ลงทะเบียนได้ทุกคน ทุกระดับ (รหัส 60, ที่จบการศึกษาในเทอมนี้, รหัส 64 ที่ขึ้นทะเบียนนักศึกษาแล้ว รอบ 1-2 สามารถลงทะเบียนได้)

Q: ตอนนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ใช่ไหมว่า หากลงทะเบียนแล้วจะได้รับวัคซีนหรือไม่

A: จะได้รับวัคซีน แต่ไม่สามารถกำหนดเวลาและชนิดวัคซีนได้ ขึ้นอยู่กับรัฐบาลจัดสรร

Q: ตัวเลขที่ได้คือบัตรคิว ใช่หรือไม่?

A: ใช่

Q: ถ้ากดลงทะเบียนรับวัคซีนใน TU Greats App แล้วจะมีให้กดยืนยันอีกรอบไหม?

A: การลงทะเบียน คือการยืนยันการรับวัคซีนแล้ว

Q: ถ้าขึ้นตัวเลขใน TU Greats App คือลงทะเบียนสำเร็จใช่หรือไม่?

A: ใช่ และให้รอ Update ข้อมูลการรับวัคซีนจากหมอพร้อม

Q: ถ้าจะลงทะเบียนฉีดวัคซีนกับทางมหาวิทยาลัย แต่มีนัดในหมอพร้อมกับโรงพยาบาลอื่นแล้ว ต้องทำอย่างไร?

A: แนะนำให้รับวัคซีนตามกำหนดการเดิมในหมอพร้อม จะได้ไม่เกิดความซ้ำซ้อน

Q: ถ้าตอนนี้ยังไม่ลงหมอพร้อม แต่ลงหลังกรอก TU Greats App ระบบจะ Link กันใช่ไหม?

A: ถ้าลงหมอพร้อมแล้ว ให้รอหมอพร้อมนัดตามเขตที่ลงขอรับวัคซีน แต่ถ้ายังไม่ลงหมอพร้อม และประสงค์จะรับวัคซีนฉีดที่ยิมเนเซียม 4 ค่อยลงทะเบียนผ่าน TU Greats App

Q: ถ้ายังไม่มีรหัสก็สร้างบัญชีใหม่และล็อกอินเข้าไปรอมหาวิทยาลัยโอนข้อมูลจองเข้าไปใช่ไหม?

A: ใช่ ระบบหมอพร้อมจะใช้เลขที่บัตรประชาชนเป็น User และเลขเลเซอร์หลังบัตรประชาชนเป็น Password

Q: ถ้าลงทะเบียนของไทยร่วมใจไปแล้ว สามารถลงใน TU Greats App ได้อีกไหม?

A: แนะนำให้รับวัคซีนตามกำหนดการของไทยร่วมใจ จะได้ไม่ซ้ำซ้อนกัน

Q: ถ้าลงทะเบียนฉีดวัคซีนกับมหาวิทยาลัยแล้วแต่ไม่สะดวกไปฉีดที่มหาวิทยาลัย สามารถกดยกเลิกแล้วไปลงทะเบียนกับหมอพร้อมเพื่อฉีดในเขตใกล้บ้านแทนได้ไหม?

A: ให้ไลน์ไปที่ TU Greats App https://lin.ee/l6CNl3N เพื่อขอยกเลิกกับมหาวิทยาลัย

Q: ถ้าวันที่แจ้งฉีด แต่ไม่สะดวกมาฉีด ขอเลื่อนได้หรือไม่?

A: ไม่ได้

Q: นักศึกษา 64 รอบ 3 ยังไม่มีรหัสนักศึกษา จะยังสามารถลงทะเบียนวัคซีนได้ไหมครับ

A: ยังลงไม่ได้ ขอให้รอเปิดรอบนักศึกษา 64 อีกครั้งหนึ่ง

Q: นักศึกษา มธ. เช็กวันเวลาฉีดวัคซีนในเเอปหมอพร้อมไม่ได้ สามารถเช็กวันเวลาทางไหนอีกได้บ้าง

A: หมอพร้อมเท่านั้น เพราะ มธ. เป็นแค่ทางเข้าลงทะเบียน การจัดการแจ้ง ทั้งประเทศต้องใช้หมอพร้อมเท่านั้นครับ เพราะวัคซีนมาจากการจัดการจากกระทรวงสาธารณสุขที่ตรวจสอบโดยหมอพร้อม

Q: นักศึกษา มีคิวฉีดที่ต่างจังหวัด แต่โดนเลื่อน เลยขอให้จังหวัดเอาคิวออก และจังหวัดได้เอาคิวออกให้แล้ว ซึ่งนักศึกษาได้ลงทะเบียนกับ TU Greats ด้วย แบบนี้จะได้คิวฉีดที่ยิม 4 หรือไม่

A: มีสิทธิ์ แต่ต้องลงทะเบียนต่อคิว

Q: นักศึกษาต่างชาติที่จัดทำลิสต์ข้อมูลหมายถึงอะไร จะตกหล่นไหม?

A: คณะส่งลิสต์นักศึกษาต่างชาติมาแล้ว เนื่องจากมีวิธีต่างกันกับนักศึกษาไทย หากไม่แน่ใจให้ติดต่อวิเทศสัมพันธ์ของคณะที่สังกัด

Q: นักศึกษาต้องกักตัวที่ต่างจังหวัดทำให้ไม่สามารถไปฉีดวัคซีนตามกำหนดการได้ นักศึกษาต้องทำอย่างไร เพราะว่าใน TU Greats ไม่สามารถกดลงทะเบียนใหม่ได้

A: ต้องรอลงทะเบียนใหม่ในรอบใหม่ครับ ยังไม่สามารถกำหนดเวลาลงทะเบียนให้ได้ 

Q: นักศึกษาปี 1 ที่ยังไม่มีรหัสนักศึกษาสามารถลงทะเบียนฉีดวัคซีนได้ตอนไหน?

A: เมื่อได้รหัสนักศึกษาแล้วค่อยลง TU Greats App ให้รอฟังประกาศ

Q: นักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2564 มีความประสงค์ที่จะลงทะเบียนฉีดวัคซีน แต่อายุไม่ถึง 18 ปีในปีนี้ สามารถลงทะเบียนได้ไหม?

A: ลงได้

Q: มหาวิทยาลัยเปิดรับให้ลงทะเบียนถึงวันไหน หรือลงทะเบียนได้เรื่อย ๆ

A: เปิดรับลงทะเบียนผ่าน TU GREATS APP ถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 รอบถัดไปจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป

Q: มีสิทธิ์รับวัคซีนกับทางจังหวัดแล้ว ลงทะเบียนกับธรรมศาสตร์ได้ไหม?

A: ให้รอรับวัคซีนกับทางจังหวัด

Q: ลงทะเบียนฉีดวัคซีนกับมหาวิทยาลัยแล้ว ถ้าไม่เคยลงทะเบียนหมอพร้อมต้องลงทะเบียนด้วยใช่ไหม?

A: ไม่ต้อง แต่โหลดหมอพร้อมเพื่อรับข้อมูลวันรับวัคซีน

Q: ลงทะเบียนฉีดวัคซีนของมหาวิทยาลัย แต่ตอนนี้อยู่ต่างจังหวัด และจังหวัดที่อยู่เป็นพื้นที่เสี่ยง ถ้าไปฉีดต้องกักตัวก่อนไปฉีด 14 วัน วันนัดฉีดวัคซีนจะประกาศล่วงหน้ากี่วัน เพราะต้องเผื่อวันกักตัว 14 วัน

A: หมอพร้อมจะแจ้งล่วงหน้าเพียง 2-3 วัน ดังนั้นควรวางแผนมาปทุมธานีล่วงหน้า ซึ่งน่าจะได้ฉีดภายใน ก.ค. นี้

Q: ลงทะเบียนทั้งหมอพร้อมและ TU Greats App แล้ว จะขึ้นแจ้งคิวฉีดทางไหน?

A: หมอพร้อม

Q: ลงทะเบียนแล้วจะเช็กวันที่ฉีดวัคซีนที่หมอพร้อมได้วันไหน?

A: ประมาณ 2-3 วัน

Q: วันที่ 21 มิ.ย. 64 นักศึกษาลงทะเบียนได้ตั้งแต่กี่โมง?

A: เริ่มตั้งแต่ 8.00 น. เป็นต้นไป

Q: ศูนย์ลำปาง/ศูนย์พัทยา จะมีการจัดฉีดวัคซีนให้หรือไม่ หรือต้องเดินทางมาศูนย์รังสิตเท่านั้น?

A: ได้ประสานกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแล้ว นักศึกษาที่ไม่สะดวกมายิมเนเซียม 4 ให้รอรับบริการที่จังหวัดนั้นๆ สอบถามที่ศูนย์ลำปาง/ศูนย์พัทยา ได้โดยตรง

Q: สามารถรับวัคซีนทั้ง 2 โดสก่อนเดินทางไปแลกเปลี่ยนได้ไหมคะ เดินทางช่วงต้นกันยายนค่ะ

A: ขอให้นักศึกษาปรึกษาและติดต่อประสานงานที่กองวิเทศน์สัมพันธ์

Q: สามารถเลือกวันที่จะไปฉีดวัคซีนได้หรือไม่?

A: ไม่ได้

Q: หลังกดคิวใน TU GREATS App แล้วได้คิวแล้ว​ ต้องทำอะไรในหมอพร้อมอีกไหม​ ต้องสร้างบัญชีใหม่หรือทางมหาวิทยาลัยจะโอนข้อมูลไป เพราะต้องล็อกอิน มีรหัสผ่านด้วย​ หรือต้องรอมหาวิทยาลัยจัดการให้?

A: ปกติหมอพร้อม จำเป็นต้องมีการระบุตัวตนก่อนจึงจะใช้งานได้ แต่ถ้า login เข้าระบบหมอพร้อมได้แล้ว เมื่อทาง รพ.ธรรมศาสตร์ นำข้อมูลการจองเข้าในระบบ จะมีวันนัดฉีดขึ้นในระบบหมอพร้อมโดยอัตโนมัติ

Q: หาก TU Greats App มีปัญหา หรือสงสัยในการใช้งาน ติดต่อหน่วยงานใด

A:

 

Q: หากนักศึกษาฉีดแล้ว สามารถนำสิทธิ์ให้ผู้ปกครองฉีดได้ไหม?

A: ไม่สามารถทำได้

Q: หากลงทะเบียนและขึ้นลำดับที่แล้ว ต้องรอ Update จากหมอพร้อมอีกหรือไม่?

A: ต้องรอ Update ข้อมูลในหมอพร้อม

Q: หากวันที่ 21 มิ.ย. 64 ลงทะเบียนสนใจวัคซีนของมหาวิทยาลัยแล้วต้องลงหมอพร้อมหรือไม่

A: ไม่ต้อง เพราะระบบของธรรมศาสตร์จะลงทะเบียนให้อัตโนมัติ แต่ใช้หมอพร้อมเพื่อเช็กวัน/เวลา รับวัคซีน

Q: หากเดินทางไปในวันนัดรับวัคซีนไม่ทัน ระบบจะยังคงสิทธิในการรับวัคซีนและลำดับคิวไว้ให้หรือไม่?

A: ถ้าอยู่ต่างจังหวัด แนะนำให้ลงทะเบียนการรับวัคซีนตามภูมิลำเนาจะสะดวกกว่า

Q: หากในหมอพร้อมมีนัดฉีดวัคซีนแล้ว แต่อยากฉีดกับทางมหาวิทยาลัยมากกว่า จะต้องไปยกเลิกหรือไม่?

A: อย่ายกเลิก แนะนำให้รับวัคซีนตามกำหนดการเดิมในหมอพร้อม จะได้ไม่ซ้ำซ้อนกัน

Q: เคยลงทะเบียนกับดีแทคไว้ แต่ยังไม่ขึ้นคิวฉีดในหมอพร้อม และได้ลงทะเบียนกับมหาวิทยาลัยไว้แล้ว แบบนี้จะมีสิทธิ์รับวัคซีนกับมหาวิทยาลัยมั้ย

A: รอตรวจสอบครับ หมอพร้อมจะแจ้งค่อนข้างช้า ถ้าไม่มีการยกเลิกจากดีแทค ไม่สามารถลงทะเบียนที่ มธ. ได้

Q: เมื่อกดจองคิวใน TU GREATS App แล้ว ต้องทำอย่างไรต่อไป?

A: จากตัวเลขคิวที่ได้ ทาง รพ.ธรรมศาสตร์ จะแจ้งนัดวันของแต่ละกลุ่มคิวมาอีกที อยู่ที่ว่าแต่ละวัน รพ. จะจัดฉีดได้กี่คน และวัคซีนมีพร้อมในแต่ละวันมากน้อยเพียงใด ซึ่งการฉีดตามแผนจะเริ่มตั้งแต่ 1 ก.ค. 64 เป็นต้นไป และจะประกาศในภายหลัง เช่น คิว 1-200 ฉีดวันที่ 1 ก.ค. 64 โดยจะมีประกาศแจ้งนัดวันของกลุ่มคิวแต่ละกลุ่มทั้งในระบบ TU GREATS App และในระบบหมอพร้อม

Q: เมื่อจองคิวแล้ว ข้อมูลจะไปขึ้นในระบบหมอพร้อมเมื่อใด?

A: เมื่อทาง รพ.ธรรมศาสตร์ รับข้อมูลการจองแล้ว ภายใน 1-2 วันจะ Upload ข้อมูลให้กระทรวงสาธารณสุข จึงจะมีข้อมูลขึ้นในระบบหมอพร้อม

***สำคัญ! ในบางกรณี ถ้านักศึกษาเข้ามาพร้อมกันเยอะๆ ระบบจะรับลงทะเบียนไว้ แต่อาจจะยังไม่ได้เลขลำดับ แต่จะเห็นข้อความว่า “รอเลขคิว” กรณีนี้นักศึกษาไม่ต้องทำอะไร ผ่านไปสักพักระบบจะ Run Queue ตามเวลาก่อนหลังที่ลงทะเบียนเข้ามา พอเปิดมาดู Event อีกที จะเห็นเลขลำดับ

Q: ใน TU Greats App ลงทะเบียนฉีดวัคซีนที่ท่าพระจันทร์ได้ไหม?

A: ฉีดที่ยิมเนเซียม 4 ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ที่เดียว

Q: ในขั้นตอนการลงทะเบียนหมอพร้อมให้กรอกข้อมูลตามภูมิลำเนา หรือมหาวิทยาลัย

A: มหาวิทยาลัยจะดำเนินการให้