Loading...

Q : จำเป็นต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสำหรับ Office 365 หรือไม่

จำเป็นต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในการติดตั้ง และเปิดใช้งานชุดโปรแกรม Office365 เพื่อจัดการบัญชีการใช้งาน เช่น ในการติดตั้ง Office บนพีซีเครื่องอื่น นอกจากนี้ การเชื่อต่ออินเทอร์เน็ตยังจำเป็นต่อการเข้าใช้เอกสารที่จัดเก็บบน OneDrive อีกด้วย เว้นแต่จะติดตั้ง แอป OneDrive สำหรับเดสก์ท็อป และควรเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเป็นประจำ เพื่อคอยอัปเดต Office ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดเสมอ และใช้ประโยชน์จากการอัปเกรดอัตโนมัติ ถ้าไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทุก ๆ 39 วันเป็นอย่างน้อย แอปพลิเคชันก็จะเปลี่ยนไปเป็นโหมดการทำงานที่ปรับลดลง ซึ่งหมายความว่า เราจะสามารถดูหรือพิมพ์เอกสารได้ แต่จะไม่สามารถแก้ไข หรือสร้างเอกสารใหม่ได้ เมื่อต้องการเปิดใช้งานแอปพลิเคชั่น Office ของเราใหม่ เราเพียงแค่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตอีกครั้ง เราไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อใช้งานแอปพลิเคชั่น Office เช่น Word, Excel และ PowerPoint เนื่องจากแอปพลิเคชั่นเหล่านี้ ได้รับการติดตั้งบนคอมพิวเตอร์อย่างสมบูรณ์แล้