Loading...

สำนักงานบริการและสนับสนุนการบริหาร ธรรมศาสตร์ ได้การรับรองมาตรฐาน ISO 9001: 2015

 

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รับมอบใบรับรองมาตรฐานการบริหารคุณภาพ ISO 9001: 2015 ของสำนักงานบริการและสนับสนุนการบริหาร ในการบริหารจัดการที่มีมาตรฐานและเป็นระบบ

วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ.2563

  

          มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รับมอบใบรับรองมาตรฐานการบริหารคุณภาพ ISO 9001: 2015 สำนักงานบริการและสนับสนุนการบริหาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สำหรับระบบการบริหารจัดการที่มีมาตรฐานและเป็นระบบ สามารถให้บริการอย่างมีคุณภาพ โดยได้รับเกียรติจาก รศ.เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นประธานในพิธีรับมอบใบรับรองมาตรฐานการบริหารคุณภาพ ISO 9001: 2015 ของสำนักงานบริการและสนับสนุนการบริหาร จากคุณมนตรี ตั้งเติมสิริกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอส จี เอส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำของโลกทางด้านการตรวจสอบ การทดสอบ และการรับรองระบบ ที่มีชื่อเสียงและมีความเชี่ยวชาญสูง เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2563 ณ ห้องประชุมโดมบริหาร 2 ชั้น 3 อาคารโดมบริหาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

          รศ.เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวแสดงความยินดีในโอกาสนี้ว่า ยินดีกับความสําเร็จของสํานักงานบริการและสนับสนุนการบริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รวมถึงสํานักงานศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่บุคลากรทุกท่านได้ร่วมมือร่วมแรงกันพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการทํางานให้สอดคล้องกับข้อกําหนดของระบบบริหารคุณภาพจนประสบความสําเร็จและได้รับการรับรองมาตรฐาน การบริหารคุณภาพ ISO 9001: 2015 ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง

          สํานักงานบริการและสนับสนุนการบริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีหน้าที่หลักด้านการให้บริการและสนับสนุนการบริหารมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นบทบาทสําคัญในการส่งเสริมและผลักดันให้มหาวิทยาลัยขับเคลื่อนไปสู่วิสัยทัศน์ และแผนกลยุทธ์ของมหาวิทยาลัยโดยทุกส่วนงานในสํานักงานบริการและสนับสนุนการบริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ดําเนินงานโดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้รับบริการมีความพึงพอใจสูงสุด ดังนั้นการได้รับการรับรองมาตรฐานการบริหารคุณภาพในครั้งนี้ จึงเป็นการแสดงถึงคุณภาพและมาตรฐานของสํานักงานฯ ได้เป็นอย่างดีสมกับวิสัยทัศน์ที่ตั้งไว้ว่า “เป็นต้นแบบของหน่วยงานสนับสนุนการบริหารมหาวิทยาลัยที่ มีมาตรฐานและนวัตกรรมเป็นเลิศ” รศ.เกศินี กล่าวเพิ่มเติม

          รศ.ดร.ดนุพันธ์ วิสุวรรณ รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนาคุณภาพ ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารคุณภาพสำนักงานฯ  กล่าวว่า สำนักงานบริการและสนับสนุนการบริหารมหาวิทยาลัย จะรักษาและปรับปรุงมาตรฐานในการให้บริการแก่หน่วยงานทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย และให้ความสําคัญกับการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ ภายใต้วิสัยทัศน์ “เป็นต้นแบบของหน่วยงานสนับสนุนการบริหารมหาวิทยาลัยที่มีมาตรฐานและนวัตกรรมเป็นเลิศ” โดยส่งเสริมให้ทุกหน่วยงานที่มีหน้าที่ให้บริการ บริการอย่างมีคุณภาพและมีมาตรฐานในระดับสากล

          ใบรับรองดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า สำนักงานบริการและสนับสนุนการบริหารมหาวิทยาลัย และสำนักงานศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมีระบบการบริหารจัดการที่มีมาตรฐานและเป็นระบบ สามารถให้บริการอย่างมีคุณภาพ สร้างความพึงพอใจแก่ผู้รับบริการตามนโยบายคุณภาพของสำนักงานฯ ที่ว่า “มุ่งมั่นให้บริการแก่หน่วยงานต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย สร้างความร่วมมือกับหน่วยงานภายในและภายนอกด้วยกระบวนการทำงานที่ถูกต้อง ทันเวลา และคุ้มค่า เพื่อประโยชน์ของมหาวิทยาลัย ผู้รับบริการ และประชาชน” รศ.ดร.ดนุพันธ์ กล่าว