ขอรับใบแจ้งคืนเงิน (Refund Notice)
สามารถพิมพ์ใบแจ้งการคืนเงินส่วนลดค่าธรรมเนียมการศึกษา ตามประกาศรัฐบาลเพื่อช่วยเหลือสถานการณ์โควิด-19
ได้ที่ : https://covidrefundtu.web.app/
สามารถพิมพ์ใบแจ้งการคืนเงินส่วนลดค่าธรรมเนียมการศึกษา ตามประกาศรัฐบาลเพื่อช่วยเหลือสถานการณ์โควิด-19
ได้ที่ : https://covidrefundtu.web.app/
ขั้นตอนการขอรับสิทธิ์ส่วนลดค่าธรรมเนียม
ปีการศึกษา 1/2564
1. ศึกษารายละเอียดและข้อตกลงก่อนการขอรับสิทธิ์
2. เข้าระบบเพื่อขอรับสิทธิ์ URL : https://covidrefundtu.web.app/ ระหว่างวันที่ 20 กันยายน 2564 (00:00 น.) - วันที่ 27 กันยายน 2564 (23:59 น.)
3. สำหรับนักศึกษาที่ชำระเงินแล้วจะได้รับเงินคืนผ่านพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชนของนักศึกษา สำหรับนักศึกษาที่ยังไม่ได้ชำระเงินจะชำระเงินด้วยจำนวนเงินหลังหักส่วนลด
*** The registration on this web site is for Thai citizens or students with National ID starting with 0 only. For International students, you are only eligible for tuition fee discount from Thammasat University (maximum at 20%). You do not need to register on this web site.
ส่วนลดค่าธรรมเนียมการศึกษา
ส่วนลดค่าธรรมเนียมการศึกษากำหนดเป็นอัตราขั้นบันได ดังนี้ (คิดตามรูปด้านล่าง)
ส่วนที่ 1 ค่าธรรมเนียมการศึกษาส่วนที่ไม่เกิน 50,000 บาท อัตราส่วนลด 50%
ส่วนที่ 2 ค่าธรรมเนียมการศีกษาส่วนที่เกิน 50,000 บาท แต่ไม่เกิน 100,000 บาท อัตราส่วนลด 30%
ส่วนที่ 3 ค่าธรรมเนียมการศีกษาส่วนที่เกิน 100,000 บาท อัตราส่วนลด 10%
ภาครัฐสนับสนุน 60% ของส่วนลด และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์สนับสนุน 40% ของส่วนลด
ข้อกำหนดของนักศึกษาที่มีสิทธิ์ได้ส่วนลดค่าธรรมเนียมการศึกษาส่วนที่ภาครัฐสนับสนุน
1. มีสัญชาติไทยหรือเป็นบุคคลที่ยังไม่ได้สัญชาติไทยโดยสมบูรณ์ที่มีเลขที่บัตรประชาชนนำหน้าด้วยเลข 0
2. ลงทะเบียนเรียนในปีการศึกษา 1/2564 ทั้งนี้ ไม่รวมนักศึกษาที่รักษาสถานภาพ
3. หากลงทะเบียนในสถาบันการศึกษาหลายแห่ง ต้องเลือกรับสิทธิ์ส่วนลดเพียงแห่งเดียว
4. หากสังกัดในหลายหลักสูตรในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะได้รับสิทธิ์ส่วนลดเพียงหลักสูตรเดียว
5. ยืนยันขอรับสิทธิ์ในระบบขอรับสิทธิ์
6. ยินยอมส่งมอบหลักฐานต่างๆ (ถ้ามี) ในการเบิกจ่ายให้กับมหาวิทยาลัยเพื่อใช้ในการขอเบิกจ่ายจากภาครัฐ
7. หากมหาวิทยาลัยไม่สามารถขอเบิกจ่ายเงินส่วนลดค่าธรรมเนียมการศึกษาส่วนที่ภาครัฐสนับสนุนในชื่อของนักศึกษาได้ นักศึกษายินยอมให้มหาวิทยาลัยเรียกเก็บเงินส่วนนี้จากนักศึกษาและนักศึกษาจะจ่ายชำระให้แล้วเสร็จก่อนการลงทะเบียนในภาคการศึกษาต่อไปหรือก่อนยื่นขอจบการศึกษา
การคืนเงินสำหรับนักศึกษาที่ชำระเงินแล้ว
1. มหาวิทยาลัยจะดำเนินการคืนเงินส่วนลดค่าธรรมเนียมการศึกษาให้กับนักศึกษาที่ชำระเงินแล้ว เมื่อหน่วยงานภาครัฐที่ เกี่ยวข้องแจ้งวิธีการและขั้นตอนในการโอนเงินคืนนักศึกษาให้กับมหาวิทยาลัยทราบ
2. การคืนเงินสำหรับส่วนลดทั้งส่วนของภาครัฐและมหาวิทยาลัยจะดำเนินการผ่าน Prompt Pay ที่ผูกกับบัตรประชาชนของนักศึกษาเท่านั้น เนื่องจากเป็นข้อกำหนดของภาครัฐ
3. ไม่สามารถคืนเงินผ่าน Prompt Pay ที่ผูกกับเบอร์โทรศัพท์ได้ และไม่สามารถคืนเงินผ่าน Prompt Pay ที่ผูกกับบัตรประชาชนของบุคคลอื่นได้
4. ขอให้นักศึกษาตรวจสอบว่าบัญชีธนาคารที่ผูกไว้กับระบบ Prompt Pay ยังใช้งานได้ตามปกติ หากไม่ได้ใช้งาน Prompt Pay เกิน 1 ปี อาจมีการระงับบัญชีธนาคาร ทำให้ไม่สามารถโอนเงินคืนได้ หรือนักศึกษาอาจลืมว่าเปิดระบบ Prompt Pay ไว้กับบัญชีธนาคารใด เมื่อมีการโอนเงินคืนแล้ว นักศึกษาอาจจะไม่รับทราบการโอนเงินคืน
ถาม : ถ้าไม่ลงทะเบียนใน ระบบยืนยันสิทธิ์ จะได้เงินลดหย่อนคืนโดยอัตโนมัติเลยหรือไม่
ตอบ : ไม่ได้ เพราะ
หากท่านไม่เข้ามาดำเนินการใด ๆ ภายในวันที่ 20 กันยายน 2564 (00:00 น.) - วันที่ 27 กันยายน 2564 (23:59 น.) จะถือว่าท่าน ไม่ขอใช้สิทธิ์ลดหย่อนใด ๆ จากทางภาครัฐและมหาวิทยาลัย
----------
ถาม : กดยืนยันไปแล้วในระบบ จะแก้ไขหรือเปลี่ยนใจได้หรือไม่
ตอบ : กรณีที่ยืนยันขอรับสิทธิ์แล้วสามารถทำการแก้ไขตลอดจนปิดระบบจะใช้ข้อมูลครั้งล่าสุด
ถาม : เลข Prompt Pay บัตรประจำตัวประชาชน ผูกกับบัญชีธนาคาร....... อยู่ จะสามารถรับเงินคืนได้หรือไม่
ตอบ : เลข Prompt Pay บัตรประจำตัวประชาชนของท่าน จะผูกบัญชีของธนาคารใดก็ได้ (บัญชีประเภทออมทรัพย์เท่านั้น)
----------
ถาม : บัญชีที่อยากจะให้เงินเข้า ไป ผูกเลข Prompt Pay หมายเลขโทรศัพท์มือถืออยู่ จะทำอย่างไร
ตอบ : บัญชีธนาคาร 1 บัญชี สามารถผูกกับ เลขประจำตัวประชาชน 1 หมายเลข + หมายเลขโทรศัพท์มือถืออีกสูงสุด 3 หมายเลข ในเวลาเดียวกัน แต่การคืนเงินในครั้งนี้จะดำเนินการสั่งจ่ายผ่านเลข Prompt Pay บัตรประจำตัวประชาชน เท่านั้น ดังนั้นขอให้นักศึกษาดำเนินการผูกบัญชีธนาคาร กับเลข Prompt Pay บัตรประจำตัวประชาชน เตรียมพร้อมไว้ให้เรียบร้อย
----------
ถาม : กรณีเลขประจำตัวประชาชนถูกใช้ไปกับการผูกบัญชีธนาคารไปแล้ว จะสามารถผูกซ้ำได้หรือไม่
ตอบ : ไม่สามารถผูกซ้ำได้ เนื่องจาก Prompt Pay 1 หมายเลข (กรณีนี้ เลขประจำตัวประชาชน) จะสามารถผูกได้กับ 1 บัญชีเงินฝากธนาคาร เท่านั้น ดังนั้นหากนักศึกษาต้องการเปลี่ยนบัญชีที่จะใช้ผูกกับเลขประจำตัวประชาชน จะต้องทำการยกเลิกการผูกเลข Prompt Pay บัตรประจำตัวประชาชน กับบัญชีธนาคารเดิมก่อน แล้วค่อยนำเลข Prompt Pay บัตรประจำตัวประชาชน ไปผูกกับบัญชีธนาคารใหม่
• มหาวิทยาลัยจะดำเนินการคืนเงินส่วนลดค่าธรรมเนียมการศึกษาให้กับนักศึกษาที่ชำระเงินแล้ว เมื่อหน่วยงานภาครัฐที่ เกี่ยวข้องแจ้งวิธีการและขั้นตอนในการโอนเงินคืนนักศึกษาให้กับมหาวิทยาลัยทราบ