Loading...

นักศึกษาธรรมศาสตร์ ลงสนามผู้ประกอบการเต็มตัว! จับวิชาเรียนธุรกิจ ปั้นแบรนด์ “FULLFEEL Matcha”

นักศึกษาธรรมศาสตร์ ผุดไอเดียสร้างแบรนด์เครื่องดื่มชง เอาใจสายรักสุขภาพ เผยวิชาเรียนธุรกิจของคณะพาณิชยศาสตร์ช่วยส่งเสริมการขายได้มาก

วันอังคารที่ 9 มีนาคม พ.ศ.2564

     พูดคุยกับ เอ๋ย-นางสาวอาทิมา ลียะวณิช ซึ่งตอนนี้เธอกำลังเรียนอยู่ชั้นปีที่ 3 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี หลักสูตรนานาชาติ (BBA) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้วยวัยเพียง 21 ปี เธอกลับเป็นเจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มชง ประเภทมัทฉะ ภายใต้ชื่อแบรนด์ FULLFEEL Matcha” ซึ่งเจ้าของร้านได้ออกไอเดียคิดค้นเมนูเครื่องดื่มทุกเมนูด้วยตนเองทั้งหมด ทำให้ได้รสชาติและความเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนกับร้านทั่วไป แถมยังตอบโจทย์ลูกค้าได้หลากหลายอีกด้วย

     นางสาวอาทิมา ลียะวณิช เปิดเผยถึงที่มาที่ไปของ FULLFEEL Matcha ว่า ร้านนี้เกิดจากการที่ตนเองและเพื่อนสนิทอยากจะมีโปรเจกต์ที่เป็นของพวกเราเอง ประกอบกับเราทั้ง 2 คนเป็นคนที่สนุกกับการทำงานและชอบลองผิดลองถูกเหมือนกันด้วย จนสุดท้ายเราได้ข้อสรุปกันว่าเป็นธุรกิจเกี่ยวกับ “มัทฉะ” เพราะมัทฉะเป็น alternative ของกาแฟที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งพวกเราอยากให้ทุกคนได้ดื่มมัทฉะคุณภาพดีในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง ผนวกกับเราเล็งเห็นโอกาสที่สามารถจะตอบโจทย์และเข้าไปอยู่ตลาดในตอนนี้ได้

     “คอนเซปต์ของร้าน คือ A cup FULL of FEELs เล่นคำจากคำว่า fullfill มาเป็น FULLFEEL เพราะอยากให้คนที่ดื่มมัทฉะของเราถูกเติมเต็มด้วยสิ่งดีดี ไม่ใช่แค่ประโยชน์จาก Ingredients เท่านั้น แต่รวมถึงการดื่มที่จะทำให้ลูกค้ามี Experience ใหม่ ๆ ด้วย”

     นางสาวอาทิมา กล่าวต่อว่า เราพยายามทำให้มัทฉะของเราไม่ซ้ำจำเจ จะเรียกว่า FULLFEEL Matcha เป็น Modern Matcha ก็ว่าได้ ส่วน Signature ของทางร้านคือ Matcha Goji Lavender ซึ่งจะมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของ Lavender Tea เมื่อดื่มแล้วจะรู้สึกผ่อนคลาย นอกจากนี้ยังมีเมนู Matcha Latte, Hojicha Latte, Matcha Yuzu และในช่วงเทศกาลพิเศษ จะมี Special Seasonal Menu ใหม่ ๆ ด้วย

     ที่ FULLFEEL Matcha มีนมให้ลูกค้าเลือกหลากหลาย ทั้งนมวัวปกติ นมวัวไขมันต่ำ นมอัลมอนด์ นมข้าวโอ๊ต นมถั่วเหลือง น้ำนมมะพร้าว และนมพิสทาชิโอ พร้อมทั้งเลือกใช้สารให้ความหวานที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ แคลอรีต่ำ เอาใจคนรักสุขภาพด้วย รวมถึงผู้ที่เป็นโรคเบาหวานหรือรับประทาน Keto ก็สามารถดื่มได้เช่นกัน

     “สิ่งหนึ่งที่ FULLFEEL Matcha อยากส่งต่อให้ลูกค้าคือ Self Love เราอยากจะให้ทุกคนที่ดื่มได้รู้สึกแฮปปี้กับตัวเองในอย่างที่เป็น โดยมีมัทฉะของเราเป็นจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ อย่างข้างหลังแก้วเราก็จะมี Quote ต่าง ๆ ให้ลูกค้าอ่าน เป็นการให้กำลังใจให้ลูกค้าผ่านเครื่องดื่มของเราไปในตัว”

     นางสาวอาทิมา กล่าวทิ้งท้ายว่า เอ๋ยเองก็กำลังเป็นนักศึกษาธรรมศาสตร์ ซึ่งการเรียนที่นี่ช่วยส่งเสริมการทำธุรกิจนี้อย่างมาก โดยเราเคยทำธุรกิจขายเสื้อผ้าใน Instragram ตอนนั้นเรายังเด็กมาก ยังไม่มีความรู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจ ขาดการวางแผนให้รอบคอบ ซึ่งการที่เข้ามาเรียนคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทำให้เรารู้จักกับการ Planning การตั้ง Business Model เรียนรู้ถึง Strategy, Critical Success Factors หรือ KPIs ต่าง ๆ ที่นำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจได้จริง รวมถึงด้านการคุม Cost ต่าง ๆ ทำให้เราเห็นเป้าหมายและทิศทางชัดเจนมากขึ้น ซึ่งมีหลายวิชาที่สามารถนำมาปรับใช้กับ FULLFEEL Matcha ได้เป็นอย่างดี เช่นวิชา Organizational Performance measurement, Principle of marketing, Creativity and communication, Cost accounting, Business Law และ Taxation เป็นต้น

     พิกัดร้าน FULLFEEL Matcha ที่ Yelo café ตั้งอยู่ใน Yelo House ซอยเกษมสันต์ 1 ใกล้กับหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) การเดินทางนั่ง BTS ลงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ หรือสั่งผ่าน Grab, Line Man, Robinhood, Foodpanda และ Gojek โดยเสิร์ชว่า FULLFEEL Matcha สามารถติดตามข่าวสาร FULLFEEL Matcha เพิ่มเติมได้ที่ Instragram: @iamfullfeel หรือ Facebook: FULLFEEL Matcha